Bài đăng nổi bật

Cách loại bỏ các mảng bám cao răng hiệu quả và an toàn

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Cao răng là gì và những ảnh hưởng của cao răng đến sức khỏe răng miệng bản thân là như thế nào?. Tham khảo chi tiết qua bài viết sau đây

Những điều bạn cần biết về cao răng.

Cao răng là mảng bám đã cứng lại trên răng. Cao răng còn được hình thành ở ngay hoặc dưới đường viền nướu và có thể gây kích ứng mô nướu. Cao răng tạo thêm diện tích cho mảng bám phát triển và bám chặt hơn từ đó dẫn đến sâu răng và các bệnh về nướu, gây hôi miệng.

cao răng

Cao răng là mảng bám đã cứng lại trên răng

Cao răng không chỉ đe đọa sức khỏe của răng và nướu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của răng. Vì vôi răng xốp nên nó dễ dàng bắt màu. Do đó nếu bạn uống trà hoặc cà phê hay hút thuốc sẽ tạo điều kiện tốt cho vôi răng hình thành.
Biểu hiện như bạn miêu tả thì đó là bạn đang bị cao răng. Vậy bạn hãy đến nha khoa càng sớm càng tốt để bác sĩ thực hiện quy trình lấy cao răng cho bạn nhé.
Sau khi lấy hết cao răng bạn nên thực hiện những cách sau đây để ngăn ngừa cao răng hình thành nhé.

Biện pháp phòng ngừa cao răng

+ Tránh xa các thực phẩm có đường, đồ ngọt
Các loại thực phẩm này rất dễ dính vào răng và khó vệ sinh. Chúng thật sự có hại đối với răng của bạn và làm bạn mất thẩm mỹ hàm răng. Nếu bạn không làm sạch răng ngay sau khi ăn các loại thực phẩm này, đường sẽ bám vào răng lâu dần sẽ gây ra sâu răng
+ Chải răng thường xuyên, đúng cách vào buổi sáng và trước khi ngủ tối. Quá trình này sẽ mất khoảng 2 phút. Nên chải răng bằng bàn chải lông mềm mịn và kem đánh răng có fluoride. Việc đó sẽ giúp ngăn ngừa mảng bám hình thành và tiêu diệt các loại mảng bám đang bắt đầu hình thành và phát triển.

cao răng

Dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng

+ Dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng và đường viền nướu và nơi mà bàn chải không vươn tới
+ Khám răng định kỳ: Bạn nên đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần. Các nha sĩ sẽ giúp bạn làm sạch răng một cách chuyên nghiệp, kiểm tra răng miệng để tìm những dấu hiệu bệnh của răng. Họ sẽ  tư vấn cho bạn cách chăm sóc và bảo vệ răng miệng  phòng tránh cao răng tốt nhất cho bạn nhé.
Xem thêm :

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Làm Đẹp Răng Thẩm Mỹ.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License