Bài đăng nổi bật

3 phương pháo giúp chữa trị bệnh nhiệt miệng nhanh chóng

Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Nhiệt miệng là một bệnh lý về đường răng miệng rất nguy hiểm. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như cảm giác ăn nhai hàng ngày của bạn. Vậy có cách nào để trị bệnh nhiệt miệng hay không?

Lá ngót giúp trị nhiệt miệng hiệu quả

Cách trị nhiệt miệng tận gốc

Cách trị nhiệt miệng tận gốc bằng rau ngót

Rau ngót là món ăn dân giã quen thuộc với chúng ta, nhưng í tai ngờ nó lại có tác dụng chữa nhiệt miệng.
Bạn lấy rau ngót rửa sạch, chỉ lấy lá, giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Ngày bôi 2 - 3 lần. Sau 3 ngày vết loét sẽ đỡ và sau 1 tuần cũng khỏi nhé bạn.
Rau ngót còn có tác dụng giống như cỏ nhọ nồi. Theo Đông y, lá và rễ đều có tác dụng mát huyết, hoạt huyết, lợi tiểu, giải độc nhé bạn.

Hiệu quả bất ngờ với phương pháp trị nhiệt miệng bằng muối

bệnh nhiệt miệng

Trị nhiệt miệng bằng súc miệng nước muối hiệu quả

Bệnh nhiệt miệng hay còn gọi lở miệng là một bệnh thường gặp, có đến 20% dân số bị nhiệt miệng thường xuyên. Bệnh có triệu chứng ngứa ran, nóng, loét ra. Các vết loét do nhiệt miệng thường có hình bầu dục màu trắng hay màu vàng, có biên giới viêm đỏ, rất đau đớn.
Nếu không được chăm sóc đúng cách dể dẫn đến viêm cấp, tấy đỏ, rất đau, thậm chí sốt cao, nổi hạch góc hàm, ăn uống rất vất vả.
Vậy trị nhiệt miệng bằng muối như thế nào?
Súc miệng nước muối loãng trị nhiệt miệng hiệu quả. Nước muối ấm có tính sát khuẩn cao sẽ tiêu diệt vi khuẩn ở các vết loét và khiến chúng nhanh chóng lành lặn trở lại bằng cách giảm nồng độ axit và vi khuẩn.
Cách trị nhiệt miệng hiệu quả bằng nước muối rất đơn giản. Khi nhận thấy dấu hiệu nhiệt miệng, bạn hòa tan một một muỗng cà phê muối vào ly nước ấm. Dùng nước này để súc sạch miệng hàng ngày hoặc ngậm trong miệng một lúc rồi nhổ ra.
Mỗi lần súc trong khoảng 30 giây rồi nhổ ra, làm như vậy 4 - 5 lần/ngày.Bạn nên súc miệng vào buổi sáng để trị nhiệt miệng bằng muối nhé.

Sự kết hợp giữa bột nghệ và mật ong giúp trị nhiệt miệng hiệu quả

Chữa nhiệt miệng bằng mật ong  - Bạn cho bột nghệ và mật ong vào trộn đều cho đến khi được một hỗn hợp thật đều và mịn.

Chữa nhiệt miệng bằng mật ong 2

Dùng hỗn hợp mật ong và bột nghệ

Dùng hỗn hợp trên bôi lên vào vùng da bị lở do nhiệt, để yên trong vòng 1 phút sau đó súc miệng sạch, ngày làm như vậy từ 2 - 3 lần. Có thể lưu giữ hỗn hợp trên vào lọ thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh để dùng cho những lần sau.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Làm Đẹp Răng Thẩm Mỹ.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License