Bài đăng nổi bật

Chảy máu chân răng - Nguyên nhân do đâu ???

Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Chảy máu răng nhiều là tình trạng mà răng bị rỉ máu hay răng có nhiều vệt đỏ ở các kẽ răng hoặc chân răng, xung quanh nướu lợi. Hiện tượng này gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu nặng hơn có thể làm viêm nhiễm và tổn thương toàn bộ hàm răng.

Những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chảy máu răng

Tác nhân bên ngoài:
- Việc tác động quá mạnh lên bề mặt răng khi ăn uống hay chải răng hàng ngày cũng vô tình tạo nên xước xát lên hàm răng, khiến răng dễ bị chảy - máu.
- Vệ sinh răng miệng không thường xuyên, gây nên rất nhiều cao răng trên bề mặt răng. lâu dần chúng dồn nén xuống lợi, kích thích nướu lợi làm chúng bị sưng lên và chảy máu dễ dàng.

Chảy máu răng liên tục có thể là do yếu tố bên trong cơ thể
Tác nhân bên trong
- Việc thiếu hụt các vitamin cần thiết như vitamin C, K cũng gây nên tình trạng chảy máu răng liên tục. Việc chảy răng chân răng bất thường bị tác động do cơ thể không cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho quá trình đông máu.
- Chảy máu chân răng có thể là biểu hiện của một dạng ung thư trong máu hoặc tủy xương, khiến các mô liên kết trong máu không chặt chẽ gây nên.
- Bệnh tiểu đường, bệnh bạch cầu khiến việc chảy máu răng nhiều khó kiểm soát do việc sản xuất và kiểm soát lượng hấp thụ đường và insulin trong máu.
- Nha chu hay áp xe tạo nên các ổ viêm, sưng mủ làm vết nứt trên răng nướu dãn ra, gây chảy máu răng.

Những hậu quả nếu không chữa trị chảy máu răng kịp thời

Các bệnh về tổ chức nha chu như viêm nướu, viêm chân răng thực ra là do các nguyên nhân chủ yếu là vi khuẩn và cao răng tồn đọng ở trên răng đều xuất phát từ những bất cập trong việc vệ sinh răng miệng gây ra (vệ sinh răng kém, không kĩ,...)

chảy máu nướu răng 3

Răng yếu dần và dễ bị lung lay

Không dừng lại ở hiện tượng chảy máu chân răng, viêm nướu âm thầm chuyển biến thành viêm nha chu và dần dần phần tủy bên trong răng bị phá hủy, hoại tử. Lúc đó, phải thực sự cố gắng mới có thể giữ lại răng, nếu không sẽ phải nhổ bỏ để bảo vệ các răng kế cận tránh được vấn đề lây lan bệnh, viêm nhiễm toàn hàm.

chảy máu nướu răng 4

Nướu bị sưng đau và xuất hiện ổ mủ

Các dấu hiệu khác của bệnh cũng làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sức khỏe của bạn như sưng đau nướu, chạm vào nướu có cảm giác đau. Có thể đường viền nướu có ổ mủ và vỡ ra khi có tác động, việc ăn nhai của bạn sẽ chẳng còn dễ dàng như trước nữa.

Chữa trị chảy máu rưng bằng thuốc gì cho hiệu quả

Khi chảy máu chân răng tức là nướu răng của bạn đang rơi vào tình trạng viêm nhiễm. Sức đề kháng và chống lại sự tấn công của mô nướu đối với các vi khuẩn kém đi, nướu răng bị phá hoại từ vi khuẩn tồn tại ở các mảng bám, cao răng và ở các răng bị sâu.
Chảy máu chân răng uống thuốc gì? Bạn sẽ biết được những loại thuốc mà bản thân có thể sử dụng nếu không may bị chảy máu chân răng.
Thuốc kháng sinh Spiramycin và Metronidazole
Thuốc trị chảy máu chân răng Spiramycin và Metronidazole, có tác dụng điều trị các bệnh viêm nhiễm về răng miệng và luôn được các bác sĩ khuyên dùng.

chảy máu chân răng uống thuốc gì 2

Thuốc kháng sinh có tác dụng hỗ trợ điều trị chảy máu chân răng
* Lưu ý:
- Những người quá mẫn cảm với thành phần Spiramycin và Metronidazole không nên sử dụng (cần tham khảo ý kiến bác sĩ)
- Không dùng chung thuốc có thành phần metronidazol với disulfiram, dễ gây ra hoang tưởng và rối loạn tâm thần
- Không dùng metronidazol với alcol - Dẫn đến các hiện tượng nóng, đỏ, nôn mửa và tim đập nhanh

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Làm Đẹp Răng Thẩm Mỹ.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License