Bài đăng nổi bật

Những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng sâu răng hiện nay

Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Sâu răng hiện nay có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau và để có thể chữa trị sâu răng hiệu quả thì bạn phải biết được các nguyên nhân dẫn đến sâu răng cũng như sử dụng các phương pháp phù hợp

Sâu răng tấn công răng miệng từ những lỗ hổng

Sâu răng và các nguyên nhân chủ yếu

Một trong những cách ngừa sâu răng hiệu quả là nắm bắt các nguyên nhân khiến hàm răng bị tấn công bởi sâu răng, để từ đó chống lại các thủ phạm này. Có rất nhiều tác nhân làm hư hỏng răng nghiêm trọng mà có thể liệt kê như sau:
Có hai tác nhân chính hình thành nên sâu răng chính là đường và vi khuẩn. Các nhân tố này hình thành chủ yếu do hoạt động ăn uống hàng ngày tạo ra. Cụ thể như là các thực phẩm có nhiều đường và tinh bột thường tích tụ ở các kẽ răng và phá hoại men răng dần dần.
Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng không cẩn thận khiến thức ăn thừa và cặn bã mắc kẹt ở các kẽ răng và chân răng tạo nên môi trường sống lý tưởng cho vi khuẩn. Các vi khuẩn này phát triển thành những đốm đen li ti sau đó to dần, ăn mòn thân răng nghiêm trọng làm hàm răng xấu xí, thậm chí còn tạo nên hơi thở có mùi.
Bên cạnh đó, việc thiếu hụt các khoáng chất cần thiết cũng là nguyên nhân khiến răng yếu đi và dễ bị hư tổn hơn, nhất là sâu răng quấy rầy. Việc không cung cấp đầy đủ canxi và flour làm men răng mỏng đi và sâu răng dễ tấn công hơn.



Có rất nhiều cách để ngừa sâu răng và bảo vệ răng hiệu quả

Phòng ngừa sâu răng như thế nào thì mang lại hiệu quả nhất

- Ăn uống đầy đủ và an toàn là cách chữa sâu răng hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng. Hạn chế sử dụng các thực phẩm gây hại men răng như: nước ngọt, bánh kẹo.... để khiến răng được bảo vệ tối đa. Bên cạnh đó, tăng cường bổ sung các chế phẩm từ sữa và các loại rau quả tự nhiên để răng miệng được chắc khỏe từ nướu lợi.
- Vệ sinh răng miệng: Cần tạo thói quen làm sạch răng đúng cách, nhất là chỉ dùng bàn chải mềm để tránh làm xước men răng. Nên đánh răng sau mỗi bữa ăn và tối thiểu 2 lần/ngày để loại bỏ các mảng bám tồn đọng trên răng. Ngoài ra, bạn có thể ngừa sâu răng tối đa nhờ dùng nước muối pha loãng để súc miệng cho răng miệng hàng ngày hay kết hợp chỉ nha khoa cho hàm răng trắng sáng, sạch bóng.
- Khám răng định kỳ: Mỗi người nên được khám răng 6 tháng/ lần để kiểm tra sức khỏe răng miệng và sớm phát hiện các nhân tố hình thành sâu răng từ ban đầu để có cách phòng ngừa sâu răng nhanh chóng.
- Đặc biệt, ngậm dầu dừa thường xuyên cũng là cách ngừa sâu răng mà nhiều người thường sử dụng bởi các thành phần lành tính và tác động nhanh vào các kẽ răng, không cho sâu răng hoành hành.

Ngừa sâu răng là việc làm hết sức cấp bách và cần thiết để hàm răng có thể trắng sáng và khỏe mạnh lâu dài. Mỗi người hãy tạo cho mình những công thức riêng để chăm sóc hàm răng hiệu quả nhất.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Làm Đẹp Răng Thẩm Mỹ.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License