Bài đăng nổi bật

Bệnh khô miệng và cách phòng ngừa và điều trị hiệu quả

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Khô miệng là một bệnh lý về răng miệng mà rất nhiều người gặp phải. Nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ dẫn đến các hậu quả rất nghiệm trọng khác về đường răng miệng. Dưới đây là phương pháp giúp phòng ngừa và chữa trị bệnh khô miệng hiệu quả

Bệnh khô miệng là bệnh gì - có nguy hiểm hay không ?

Bạn thường xuyên khô miệng và khát nước kèm theo môi cũng khô và bong tróc và không biết liệu khô miệng bị bệnh gì và có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe hay không.
Theo sự nghiên cứu và ý kiến từ các chuyên gia nha khoa cho biết, bị khô miệng khát nước được hình thành do sự thiếu hụt lượng nước bọt cần thiết khi bạn mắc phải một số thói quen xấu và cũng có mắc các bệnh lý cụ thể.
Thói quen nào làm giảm lượng nước bọt trong khoang miệng?
Ngáy hay thở bằng miệng là nguyên nhân khiến cho bạn mất đi lượng nước bọt được tiết ra vào mỗi tối trước khi đi ngủ dẫn đến bệnh khô miệng và miệng lẫn môi bị khô vào sáng hôm sau khi thức dậy. Sử dụng quá nhiều rượu bia vào buổi tối trước khi đi ngủ cũng là một trong những lý do làm khô miệng mà nhiều người vẫn thường hay có.
khô miệng bị bệnh gì 2
Một trong những nguyên nhân gây khô miệng
Thực hiện hóa xạ trị ung thư
Trong quá trình điều trị ung thư với việc hóa, xạ trị cũng tác động làm cho miệng bị khô và cảm giác khát nước liên tục xảy ra.
Khi mắc bệnh lý toàn thân
Khô miệng là dấu hiệu của bệnh gì? Đừng nên chủ quan và không để ý đến các dấu hiệu khô miệng thường ngày của bản thân bởi vì bạn có thể đang mắc phải các chứng bệnh toàn thân như tiểu đường hay chứng trào ngược dạ dày, căng thẳng thần kinh (stress) gây nên.
khô miệng bị bệnh gì 3
Căng thẳng thần kinh (stress)

Phương pháp giúp chấm dứt tình trạng khô miệng hiệu quả và nhanh chóng

Chứng khô miệng ban đêm luôn tiềm ẩn những nguy cơ tổn hại đến sức khỏe và tinh thần của bạn cho nên để giải quyết được vấn đề này bạn cần có những hiểu biết chắc chắn về cách chữa.
Nhận định khách quan từ bác sĩ tại nha khoa Quốc tế Dencos Luxury rằng, những trường hợp khô miệng xảy ra liên tục và không khỏi tốt nhất nên được thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng cụ thể để tìm ra nguyên nhân và có giải pháp hiệu quả.
Mỗi một trường hợp sẽ tìm được nguồn căn bệnh khác nhau một số người có vấn đề về bệnh toàn thân, những người khác lại do sự điều chỉnh và tiết ra của tuyến nước bọt và một số trường hợp lại chỉ cần thay đổi một số thói quen trong sinh hoạt hằng ngày. Đảm bảo răng mình luôn được kiểm tra sức khỏe kĩ càng và bệnh tật không làm phiền.
Tìm hiểu thêm :

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Làm Đẹp Răng Thẩm Mỹ.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License