Bài đăng nổi bật

Lưu ý gì khi thực hiện nhổ răng khôn hiện nay ???

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Nhắc đến răng khôn nhiều người cảm thấy sợ và lo ngại về những phiền toái mà chiếc răng số 8 này gây ra. Là chiếc răng hiếm hoi trên cung hàm được gán cho cái tên đặc biệt, vậy liệu mọc răng khôn có ý nghĩa gì  hay không?

Răng khôn là răng hàm thứ 3 mọc sau cùng ở độ tuổi 17- 25, có người thì mọc chậm ở độ tuổi 30.  Ai cũng có thời gian mọc răng khôn, bạn 18 tuổi nhưng chưa mọc răng không cũng là chuyện bình thường, có thể răng khôn sẽ được mọc trong thời gian tới đây.
mọc răng khôn có ý nghĩa gì
Mọc răng khôn có ý nghĩa gì không?
Nhiều người quan niệm, không phải tự nhiên mà răng khôn mọc lên. Hàm răng đủ phải có 32 răng trong đó có 4 răng khôn. Các nha sỹ thì cho rằng răng khôn nếu có nguy cơ gây ra những biến chứng thì không cần thiết đối với bộ nhá. Nghĩa là không nhất thiết phải có đủ 32 răng. Đôi khi hàm răng chỉ cần 28 chiếc nhưng ăn nhai bình thường thì vẫn tốt hơn nhiều là có răng khôn.
Tuy nhiên trên thực  tế đã có rất nhiều bệnh nhân răng khôn  mọc lên lại gây đau nhức nghiêm trọng, mọc ngầm, đâm ngang làm lung lay và sâu răng số 7, bị lợi trùm gây viêm nướu, apxe, tiêu xương ổ nghiêm trọng,…
Ngoài những biến chứng này ra thì khi tồn tại trên cung hàm, răng khôn gần như không thực hiện bất cứ chức năng nào. Ngược lại, nó còn gây va chạm góc hàm dẫn đến ăn nhai khó khăn. Răng mọc thế nguy hiểm nên khó vệ sinh sạch sẽ làm hôi miệng, sâu răng, nha chu,…
Vì thế, khi mà vấn đề mọc răng khôn có tác dụng gì không chưa được làm rõ thì nó đã gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe của cả hàm răng.

Những biến chứng gặp phải khi nhổ răng khôn

Cùng với câu hỏi mọc răng khôn có ý nghĩa gì, chúng tôi cũng đưa ra một số biến chứng khi mọc răng khôn gây ra để bạn hiểu rõ hơn về tình trạng mọc răng khôn:

mọc răng khôn có ý nghĩa gì

Mọc răng khôn có nhiều biến chứng cần theo dõi kỹ

Viêm nướu, lợi trùm: Răng khôn khi mọc lệch thường gây nhồi nhét thức ăn vì chúng nằm trong cùng nên rất khó vệ sinh, lâu ngày sẽ dẫn đến viêm nhiễm, sưng đỏ, viêm lợi trùm và sau đó là tạo mủ áp xe. Tình trạng viêm nhiễm lâu ngày sẽ phá hủy xương xung quanh răng, nhiễm trùng…
Các răng trên cung hàm có xu hướng mọc lệch lạc, chen chúc: Nếu bạn không sớm điều trị thì các răng khác nhất là răng cửa sẽ sớm lệch lạc và chen chúc nhìn không thẩm mỹ, lúc này thì bạn phải tốn thời gian và tiền bạc để chỉnh sửa..
Sâu răng các răng kế bên:  Giữa kẻ răng số 7 và răng khôn thường thức ăn sẽ dắt và khó làm sạch bằng bàn chải thông thường, kết quả là răng số 7 bị sâu. Bạn cần phải chú ý và quan tâm đến răng cối số 7 vì đây là răng hàm ăn nhai chính.

Giảm đau răng khôn như thế nào ?

mọc răng khôn có ý nghĩa gì không

Dùng thuốc giảm đau khi mọc răng khôn gây nên

Giữ sạch vùng khoang miệng
Khi răng khôn mọc sẽ làm lợi bị sưng, tấy đỏ, nếu bạn vệ sinh răng miệng không sạch sẽ sẽ khiến nó dễ bị viêm nhiễm và tình trạng đau đớn tăng lên gấp bội.
Do đó, nếu bạn đang có 1 vài chiếc răng khôn đang mọc thì hãy nên ngậm vài hạt muối hay súc miệng bằng nước muối loãng để sát trùng răng miệng, tránh tình trạng viêm nhiễm
Ngoài ra bạn cũng nên dùng thuốc sát trùng, thấm bông trực tiếp để rửa vùng lợi có răng mọc trong khoảng 15 phút/ lần, rửa 2 lần/ ngày.
Nước muối ấm
Súc miệng hay ngậm nước muối loãng ấm trong khoảng 5 phút/lần. Nước muỗi ấm sẽ giúp diệt khuẩn, giảm tình trạng ê buốt răng cho bạn. Nên làm 2 lần/ ngày vào sáng sớm sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ.
Dùng thuốc kháng sinh, giảm đau
Sốt, sưng đau vùng má, nổi hạch, thậm chí là mệt mỏi bạn nên dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm và thuốc giảm đau, hạ sốt để không bị những cơn đau hành hạ, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của bạn.
Nhai hành tây
Đừng e ngại đến mùi vị của hành tây. Tuy có khó chịu đôi chút nhưng nếu chịu khó nhai hành tây hoặc đắp một miếng hành tây đập dập vào chỗ mọc răng khôn sẽ giúp bạn giảm sưng đau đáng kể.
Dùng tỏi
mọc răng khôn có đau không

Tỏi là nguyên liệu để trị đau răng

Lấy 1 nhánh tỏi đập nát, hòa với chén nước và vài hạt muối. Sau đó dùng tăm bông nhúng dung dịch này thấm vào khu vực bị đau do mọc răng. Nó có tác dụng làm dịu cơn đau của bạn.
Hoặc bạn có thể giã nát tỏi trộn với vài hạt muối rồi đắp vào chỗ răng khôn mọc nó cũng có tác dụng giảm đau tương tự như dung dịch tỏi.
Để giảm cơ đau răng và bị sưng má bạn còn có thể dùng đá lạnh chườm lên vùng má để bớt đau và sưng.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Làm Đẹp Răng Thẩm Mỹ.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License