Bài đăng nổi bật

Cảnh báo về những nguy hiểm của bệnh khô miệng

Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Bệnh khô miệng là một bệnh lý về răng miệng mà rất nhiều người gặp phải. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về các nguyên nhân cũng như các phương pháp giúp điều trị bệnh khô miệng một cách hiệu quả và an toàn

Bạn biết gì về bệnh khô miệng

Bệnh khô miệng
Bệnh khô miệng là gì?
Mỗi khi bạn thức dậy vào buổi sáng có cảm giác miệng mình khô khốc, khó chịu và muốn uống thật nhiều nước thì có thể bạn đã mắc chứng bệnh khô miệng. Đây là tình trạng khi bạn không tiết ra đủ lượng nước bọt để miệng cảm thấy đủ ướt. Như vậy, hiện tượng khô miệng xảy ra khi lượng nước bọt trong miệng giảm.
Sự tiết nước bọt được kiểm soát bởi hệ thống thần kinh thực vật như một quy luật, kích thích hệ phó giao cảm làm tăng lưu lượng nước bọt và kích thích hệ giao cảm làm giảm sự tiết nước bọt. Nước bọt được sản xuất từ các tế bào ở mặt trong của môi, vòm miệng, có nhiều tuyến. Khi lượng nước bọt giảm thì cảm giác khô miệng cũng tăng lên.
Khô miệng không chỉ ảnh hưởng đến dinh dưỡng và tâm lý, gây khó khăn trong ăn uống, nói, thay đổi vị giác, nhiễm trùng răng miệng mà nó còn đẩy nhanh sự thoái hoá răng do môi trường miệng trỏ nên acid hoá và mất các chất khoáng, các men có vai trò miễn dịch bảo vệ răng.

Các nguyên nhân chủ yếu của bệnh khô miệng

Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh khô miệng khác nhau, khô miệng xảy ra khi các tuyến nước bọt hoạt động không đủ để bôi trơn miệng. Có thể do các vấn đề bệnh lý cơ thể
  • Uống các loại thuốc kháng sinh
  • Khô miệng do bệnh tiểu đường
  • Điều trị ung thư làm tổn hại đến hệ thống thần kinh tuyến nước bọt
  • Mất nước cũng làm cho tình trạng khô miệng trở nên nghiêm trọng hơn
Khô miệng khi ngủ cũng có thể do thói quen như: Hút thuốc lá, uống rượu bia, thở bằng miệng...


moi-kho-nhu-sa-mac-benh-kho-mieng 3
Nguyên nhân gây nên bệnh khô miệng

Cách trị bệnh khô miệng bằng các nguyên liệu tự nhiên

Bạn cần hạn chế uống cà phê, hút thuốc,… những chất có trong cà phê hay thuốc lá không chỉ khiến bạn mắc bệnh khô miệng mà còn mắc thêm các bệnh lý khác nữa.
Khô miệng nên ăn gì ? - Tránh uống nhiều nước có nhiệt độ nước quá mức bình thường (quá nóng hoặc quá lạnh). Lưu ý chỉ uống loại nước không có đường và tránh các loại thức uống có ga.
Tốt nhất, khi cảm thấy miệng khô hoặc khi bị bệnh khô miệng, để chữa trị bệnh khô miệng hiệu quả thì bạn nên tránh các loại thực phẩm có chứa nhiều đường hoặc có tính axit cao vì chúng làm tăng nguy cơ sâu răng. Nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi, hạn chế thịt, pho mát, chất béo có mùi tanh trong thực đơn hàng ngày của mình. Ăn nhiều hoa quả giúp bạn bổ sung lượng nước cho cơ thể nhưng bạn chỉ nên bổ sung những hoa quả ít đường thôi nhé.


Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Làm Đẹp Răng Thẩm Mỹ.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License